Hai loại tôm giống được ưa chuộng nhất hiện nay

hai-loai-tom-giong-duoc-ua-chuong-nhat-hien-nay

1. Tôm sú giống

Sơ lược về tôm sú

Tôm sú là một trong những loại tôm bản địa được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng là loài tôm biển có kích thước lớn, vỏ cứng, hai râu xúc giác và chùy trán phát triển to hơn so với tôm rảo. Chiều dài của tôm sú thường dao động trong khoảng từ 1 đến 3 cm tùy thuộc vào độ tuổi của chúng. Kích thước thương phẩm của tôm sú thường nằm trong khoảng từ 20 – 30 con/kg.

Tôm sú giống có màu sắc đa dạng, từ đỏ, xanh, nâu đến trắng. Đặc biệt, tôm sú có hình dáng đẹp và bắt mắt, với các đốm trắng trên thân tạo nên nét đẹp riêng biệt. Tôm sú được ưa chuộng nuôi vì có nhiều lợi ích. Tôm sú cũng có khả năng tăng trưởng nhanh, cho sản lượng cao, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ. Ngoài ra, tôm sú cũng khá bền với môi trường và kháng bệnh tốt, giúp người nuôi giảm rủi ro và đạt hiệu suất cao.

Thời gian nuôi tôm sú thường kéo dài từ 3 đến 5 tháng tùy thuộc vào loại tôm và điều kiện nuôi. Cần đảm bảo chất lượng nước, nhiệt độ và oxy hợp lý trong ao nuôi. Kỹ thuật chăm sóc tôm sú bao gồm cung cấp thức ăn đầy đủ và hợp lý, kiểm soát mật độ nuôi, quản lý sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Với hiệu suất sinh trưởng cao và chất lượng sản phẩm tốt, tôm sú thường có giá bán tương đối cao trên thị trường, mang lại lợi ích kinh tế cho người nuôi.

2. Tôm giống thẻ chân trắng

Sơ lược về giống tôm thẻ chân trắng

Giống tôm thẻ chân trắng là một trong những giống tôm được nuôi phổ biến tại Việt Nam. Giống tôm thẻ chân trắng có thân hình dẹt, dài, vỏ cứng và màu trắng sáng. Các chân và râu tôm có màu sắc vàng nhạt và đôi chân trước có thể có màu đen.

Khác với tôm sú, giống tôm thẻ chân trắng được sản xuất từ những con bố mẹ được chọn lọc từ tự nhiên và được nuôi gia hóa qua nhiều thế hệ trong những điều kiện nghiêm ngặt để tạo ra những dòng tôm sạch bệnh và có những đặc điểm di truyền nổi bật. Tôm thẻ chân trắng được đánh giá là một trong những loại tôm có giá trị kinh tế cao. Giống tôm thẻ chân trắng hiện nay được ưa chuộng bởi tốc độ sinh trưởng nhanh, độ thích ứng cao với môi trường nước và khả năng chống lại các bệnh tật thường gặp trong quá trình nuôi.

Để lại bình luận

Đã thêm vào giỏ hàng

0 Scroll
0854.051.185
0854051185